ดอกเบี้ยเงินฝากประจำมีความสำคัญอย่างไร ฝากกับธนาคารไหนดี 2567 (2024)

ในการฝากเงินธนาคารนั้นนอกจากบัญชีออมทรัพย์แล้ว ก็ยังมีเรื่องของบัญชีฝากประจำด้วย ซึ่ง “ดอกเบี้ย” ค่อนข้างเป็นปัจจัยที่เราต้องให้ความสำคัญอย่างที่สุด หลาย ๆ คนจึงอาจเกิดความอยากรู้ว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำมีความสำคัญอย่างไร ฝากกับธนาคารไหนดี และเราก็มีสิ่งที่น่าสนใจมานำเสนออีกเช่นเคย

ดอกเบี้ยเงินฝากประจำมีความสำคัญต่อผู้เปิดบัญชีอย่างไร 2024 (2567)

เงินฝากประจําคือ เงินที่เราต้องฝากเข้าไปใยบัญชีธนาคารเป็นจำนวนที่เท่ากันตลอดอายุสัญญา แน่นอนว่าควรเลือกเป็นเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงเข้าไว้ เพราะจะทำให้เกิดความคุ้มค่าอย่างที่สุด ซึ่งแบ่งระยะเวลาการฝากเงินออกเป็น ฝากประจำ 6 เดือน ฝากประจํา 12 เดือน ฝากเงินบัญชีประจำ 24 เดือน ฝากประจำ 12 เดือน เป็นต้น ยิ่งฝากมากแล้วดอกเบี้ยเงินฝากประจำมีสูง เราก็จะได้รับเงินเพิ่มเติมจากการฝากต่อเดือน หรืออาจจะพูดให้เข้าใจง่ายขึ้นว่านี่คือการฝากเงินกินดอกเบี้ย

ดอกเบี้ยเงินฝากประจำธนาคารไหนดี ธนาคารไหนโดน 2024 (2567)

ฝากเงินกับธนาคารไหนดี? จริง ๆ แล้วดอกเบี้ยเงินฝากประจำนั้นมีความน่าสนใจหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นธนาคารใดก็ตาม เพราะทุก ๆ ธนาคารก็พร้อมสนับสนุนให้ลูกค้าตนเองมีเงินเพิ่มขึ้นจากการเลือกเปิดบัญชีเงินฝากแบบฝากประจำ ดึงดูดให้อยากเก็บเงินให้ตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะ

  • ดอกเบี้ยเงินฝากไทยพาณิชย์ ดอกเบี้ยตามเงื่อนไขประเภทการฝาก ตั้งแต่  0.400 – 1.250% ต่อปี
  • ดอกเบี้ยเงินฝากออมสิน ดอกเบี้ยตามเงื่อนไขประเภทการฝาก ตั้งแต่  0.500 – 1.300% ต่อปี
  • ดอกเบี้ยเงินฝากกรุงไทย ดอกเบี้ยตามเงื่อนไขประเภทการฝาก ตั้งแต่  0.400 – 1.450% ต่อปี
  • ดอกเบี้ยเงินฝากกรุงศรี ดอกเบี้ยตามเงื่อนไขประเภทการฝาก ตั้งแต่  0.100 – 1.500% ต่อปี

ดอกเบี้ยเงินฝากประจำสามารถตรวจสอบผ่านออนไลน์ได้ไหม 2024 (2567)

ใครที่สนใจอยากดูอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำผ่านออนไลน์ เพียงพิมพ์ว่า ดอกเบี้ยเงินฝากประจํา 2567 ทุกธนาคาร เท่านี้ดอกเบี้ยเงินฝากประจํา 2567 ทั้งหมดก็จะปรากฏขึ้นมาทันที ซึ่งเราสามารถเลือกดูได้เลยตามต้องการ แต่ละธนาคารก็จะมีเงื่อนไขดอกเบี้ยที่แตกต่างออกไป หากใครอยากได้ความคุ้มค่าจำเป็นต้องนำแต่ละดอกเบี้ยที่ได้จากออนไลน์นี้แหละ มาเปรียบเทียบดูกันไปเลย ทั้งนี้ เราต้องรู้ตัวเองด้วยว่าจะฝากเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ดอกเบี้ยจะคุ้มค่าหรือไม่

ดอกเบี้ยเงินฝากประจำค่อนข้างมีความสำคัญมาก ๆ เพราะด้ววยระยะเวลากานรฝากที่นาน และไม่สามารถถอนออกมาได้เลย ซึ่งต้องมั่นใจว่าเงินฝากนั้น ๆ เป็นเงินเย็นที่ไม่ได้รีบใช้ ถือว่าเป็นการลงทุนอีกรูปแบบที่รอกินดอกเบี้ยนั่นเอง จึงอยากให้ทุก ๆ คนคิดให้ดี แล้วเปรียบเทียบดอกเบี้ยแต่ละธนาคาร เอาที่คุ้มค่าที่สุด หวังว่าใครที่ลังเลอยู่จะตัดสินใจได้ ยิ่งมีเงินเย็นยิ่งต้องลองดู ไม่ต้องทำอะไรแค่เก็บเงินในบัญชีธนาคารไปเรื่อย ๆ ก็ได้กำไรดอกเบี้ยชิลล์ ๆ