หลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. เป็นอย่างไร  เช็คผลอยุมัติกี่วันรู้ 2024 (2567)

ในส่วนของการขอสินเชื่อบ้านนั้นเชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างต้องนึกถึงสินเชื่อบ้าน ธกส. อย่างแน่นอน เพราะเป็นธนาคารที่เกี่ยวข้องกับสิ่งปลูกสร้างโดยตรง แต่กระนั้นเรื่องสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ก็คือ หลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. เป็นที่อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร  แล้วถ้าต้องการเช็คผลอนุมัติกี่วันรู้ เพื่อให้การพิจารณาตัดสินใจชอสินเชื่อผ่านไปด้วยดี เรามีมาให้ศึกษา

ทำไมเราถึงต้องรู้หลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. 2567 (2024)

ทำไมเราถึงต้องมานั่งรู้หลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. ก็เพราะว่าการจะขอสินเชื่อบ้าน ธอส. ให้ผ่านได้ง่าย ๆ นั้น ทางธนาคารเองต้องดูที่ความน่าเชื่อถือทางการจ่ายเงินผ่อนคืน เพราะถ้ามีความน่าจะเป็นไปได้สูงการปล่อยยืมเงินด่วนออนไลน์ก็จะง่ายมากขึ้น ซึ่งเราควรต้องรู้ไว้ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อพิจารณาดูตนเองว่ามีเข้าข่ายพร้อมไหม ถ้าเข้าข่ายไม่หมด หรือมีบางข้อที่ไม่เข้าข่ายคุณก็จะไม่สามารถขอสินเชื่อจากธนาคาร ธอส. ได้เลยนั่นเอง แถมยังเสียเวลาไปขอสินเชื่ออื่น ๆ ด้วย

หลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. เป็นอย่างไร? 2567 (2024)

สิ่งสำคัญในการพิจาณาถึงหลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. นั้น ก็คือเรื่องของคุณสมบัติ และเอกสารผู้กู้ ที่จะต้องเป็นผู้มีอายุตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีเงินเดือนที่มั่นคง มีอายชีพการงานที่เป็นหลักแหล่ง และทำงานปัจจุบันมามากกว่า 6 เดือน มีเอกสารโฉนดที่ดินเป็นของตนเองด้วย ส่วนเรื่องเอกสารที่ต้องเตรียมนอกจากโฉนดที่ดิน ก็จะมีเป็นบัตรประชาชน สลิปเงินเดือน/หนังสือรับรองเงินเดือน ย้อนหลัง 6 เดือน Statement ย้อนหลัง 6 เดือน ด้วย ซึ่งการเตรียมเอกสารประกอบการขอสินเชื่อแบบครบถ้วนจะสามารถรอฟังผลอนุมัติได้ไวขึ้น

ปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับหลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. 2567 (2024)

เมื่อพูดถึงปัจจัยสำคัญของหลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. นั้น ต้องบอกว่ามีในเรื่องของรายได้ที่จะเป็นตัวชี้วัดถึงความสามารถในการผ่อนจ่ายหนี้สินเชื่อคืน รวมถึงเรื่องของภาระหนี้สินที่มีอยู่ ณ ขณะนั้น ซึ่งหากใครที่ไม่มีก็จะง่ายหน่อย แต่ถ้าใครภาระหนี้เยอะอยากซื้อบ้านแบบนี้อาจจะต้องเคลียร์หนี้สินของตัวเองก่อน เพราะถือว่ามีความสามารถทางการเงินที่ไม่มั่นคง เพิ่มหนี้ไปอีกก็อาจจะผ่อนจ่ายไม่ไหว การอนุมัติขึ้นอยู่ที่คะแนนการอนุมัติสินเชื่อด้วยว่าเป็นยังไง ถ้ามาผ่านฉลุยก็ได้รับผลสินเชื่อบ้านแลกเงิน ธอส อนุมัติไว 7 – 14 วัน ซึ่งเราสามารถเช็คผลอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. ผ่านออนไลน์ได้

อย่างไรก็ดี เผื่อว่าใครอยากรู้เกี่ยวกับเอกสารหลักเกณฑ์การอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธอส. เพิ่มเติม แนะนำว่าค้นหา “เอกสารขอสินเชื่อบ้าน ธอส pantip” ก็จะมีคนเข้ามาอธิบายว่าต้องเตรียมอะไรบ้างมากมาย ซึ่งคำถามที่ว่าขอเอกสารเพิ่มจะผ่านไหม มีหลายคนตอบเลยว่าไม่ผ่าน หากเป็นเอกสารยืนยันรายได้อันนี้น่าจะผ่าน ทั้งนี้ ถ้าไมม่อากเป็นมีประวัติเสียภายหลัง แนะนำศึกษาตารางผ่อนบ้าน ธอส. 2567 ดูดอกเบี้ย ดูอัตราการจ่ายหนี้ต่อเดือน