โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม โอนเงินผิดทำไงดี ต้องการวิธีแก้ด่วน 2567 (2024)

เชื่อว่าเหตุการณ์โอนเงินผิดบัญชีคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่เกิดกังวล และอยากรู้ว่าโอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม โอนเงินผิดทำไงดี ต้องการวิธีแก้ด่วน เราไม่พลาดที่จะมาอธิบายถึงรายละเอียดวิธีการแก้ไขให้เหมาะสม ไม่ทำให้เกิดความกังวลอีกต่อไป

โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม กลุ้มใจมากทำยังไงดี 2567 (2024)

โอนเงินผิดดึงคืนได้ไหม? ความกลุ้มใจบังเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะถ้าดึงเงินคืนไม่ได้ เงินไปไหนแล้วไม่รู้แบบนี้คนที่โอนผิดไปรู้สึกใจเสียแล้ว หรือถ้าคนที่ได้รับโอนมาก็เกิดความกังวลอีก ใครให้มาไม่รู้ โอนเงินมาได้ยังไง กลายเป็นเกิดคดีความไปอีก เป็นต้น โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม? แน่นอนว่าได้อยู่แล้ว แต่ก่อนอื่นคือการตั้งสติให้มั่น แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น นำเอกสารหรือหลักฐานการโอนเงินมาด้วย ประวัติวัน เวลาการโอนเงิน จำนวนเงินที่โอน ซึ่งวิธีดึงเงินคืนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด 

โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง 2567 (2024)

โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม? สามารถทำได้ ไม่ว่าจะโอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมกรุงไทย โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมออมสิน หรือโอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมกสิกร วิธีแก้คือ

  • แจ้งเวลาข้อมูลที่ต้องโอนเงิน อย่าง จำนวนเงิน วัน และเวลา ช่องทางการโอนเงิน
  • ชื่อบัญชี และเลขบัญชี เลขบัตรประชาชน เบอร์มือถือ ที่ผูกไว้กับบัญชีพร้อมเพย์ของผู้โอน ต้องการโอนให้ และผู้ที่รับโอนผิด
  • เอกสารอื่น ๆ ที่ธนาคารต้องมี ย่าง ใบแจ้งความ ใบคำร้องของตรวจสอบการโอนเงินผิด บัตรประชาชน 
  • แจ้งโอนเงินผิดบัญชีกรณีต่างธนาคาร ต้องประสานไปที่ธนาคารผู้รับโอนเงินผิด กรณีที่ธนาคารเดียวกันต้องติดต่อที่ผู้รับโอนโดยตรง

โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมตอบว่าได้ แล้วจะโอนเงินยังไง 2567 (2024)

โอนเงินผิดทําไงก็แจ้งตามขั้นตอนที่เราบอกได้เลย แต่ว่าการโอนเงินคืนจะมาอย่างไร กรณีที่ผู้รับโอนเงินยินยอมคืนเงิน ธนาคารก็จะรับโอนเงินคืนมาให้ผู้โอนทันที ส่วนถ้าเป็นกรณีผู้รับโอนไม่ยินยอมคืนเงิน หรือทางธนาคารไม่สามารถติดตามผู้รับโอนได้เลย ซึ่งธนาคารจะแจ้งผลกลับมาหาเราก่อน และเราต้องเข้าแจ้งความได้ทันทีเพื่อเป็นกาดำเนินการต่อไป ออกหมายศาลให้ผู้รับอนเงินผิด เมื่อได้ดำเนินการเช่นนี้แล้วทางธนาคารจึงจะมีสิทธิอายัติ พร้อมเปิดเผยข้อมูลผู้รับโอนเงินต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หมดความสงสัยโอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมไปได้ 

โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหม? ย้ำอีกครั้งว่าสามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางธนาคาร และหากไม่ได้รับการติดต่อจากผู้รับโอนเงินผิดก็ต้องดำเนินการแจ้งความทันที ใครที่มีปัญหาก็ลองวิธีข้างต้นไปใช้กันดูได้ การติดต่อธนาคารปัจจุบันแชทผ่านออนไลน์ได้แล้วด้วย